Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Người Sáng Lập Phong Trào Hướng Đạo Thế giới



Người Sáng Lập Phong Trào Hướng Đạo Thế giới

Robert Stephenson Smyth Baden-Powell,  Baron Baden-Powell 



Ông sinh ngày 22 Tháng Hai năm 1857 –mất  ngày 08 tháng 1 năm 1941,
 còn được gọi là Baden-Powell, là một trung úy- trong quân đội Anh, nhà văn, người sáng lập của Phong trào Hướng đạo và hướng đạo sinh trưởng đầu tiên của Hiệp hội The Boy Scouts.
Sau khi đã được đào tạo tại Charterhouse School, Baden-Powell phục vụ trong quân đội Anh từ năm 1876 đến năm 1910 ở Ấn Độ và Châu Phi. Trong năm 1899, trong Chiến tranh Boer lần thứ hai ở Nam Phi, Baden-Powell bảo vệ thành công thành phố trong cuộc vây hãm của Mafeking.
 Một số cuốn sách quân sự của mình, viết cho trinh sát quân sự và đào tạo trinh sát trong những năm châu Phi,. Dựa trên những cuốn sách trước đó, ông đã viết Hướng đạo cho nam, được xuất bản vào năm 1908 bởi Sir Arthur Pearson dành cho độc giả trẻ.
 Năm 1907, ông giữ chức Brownsea Đảo trại Hướng đạo đầu tiên, mà giờ đây được coi là sự khởi đầu của Phong trào Hướng đạo.

 


Robert  Baden-Powell & vợ Olave  Baden-Powell


Sau khi cuộc hôn nhân với Olave St Clair Soames, Baden-Powell, em gái Agnes Baden-Powell và đặc biệt là vợ chủ động đưa ra hướng dẫn đối với Phong trào Hướng đạo nữ

Baden-Powell sống những năm cuối đời ở Nyeri, Kenya, nơi ông qua đời và được chôn cất vào năm 1941.

Baden-Powell qua đời vào ngày 08 tháng 1 năm 1941 và được chôn cất ở Nyeri, trong nghĩa trang Thánh Phêrô .
Bia mộ của ông mang một vòng tròn với một chấm ở trung tâm "ʘ", đó là dấu vết của "Trở về nhà", hoặc " Tôi đã trở về nhà “
 Khi Olave vợ Baden-Powell qua đời, tro cốt của cô đã được gửi đến Kenya và được chôn cất bên cạnh chồng. Kenya đã tuyên bố mộ Baden-Powell là một di tích quốc gia.
 
  Bia mộ của ông mang một vòng tròn với một chấm ở trung tâm "ʘ", đó là dấu vết  của "Trở về nhà", hoặc " Tôi đã trở về nhà “




                      Toàn cảnh mộ Robert  Baden-Powell & vợ Olave  Baden-Powell

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét